Friday, April 27, 2007

College Profs Version 1.4

hahaha!! sa wakas ilalagay ko na rin ang aking mga profs for the last term of my freshman year!!!


hahahaha!!!



game!! heto na!!!




NSTP104 - si Ma'am Joyce Buluran ang namin dito... basta gumagawa ka okay na sa kanya... mataas na ang makukuha mo... math department talaga siya pero gaya ng lahat ng mga naging prof ko sa nstp, lagi silang kumukuha ng prof sa iba't ibang department sa mapua...

PE104 - dito naman ang nakuha ko ay si Sir Kalaw... siya yung tinatawag namin na masipag pero kahit na totoo yun, masaya naman siyang prof... malaks sa jokes, nakakatuwa, at least napapasaya niya ang klase kahit na 4 lang ang babae...

Eng102 - si Ma'am Alfaro ang nakuha namin... although she knows her english and nagpapakita naman siya ng signs na ayaw niya ang nagbabagsak, masyado siyang masipag at masunurin sa minamahal nilang syllabus...

Rzl101 - ayon sa Republic Act 1425, kailangan ng lahat ng mga estudyante ang mapag-aralan ang buhay ni Rizal at ang kanyang mga sinulat... mula sa kanyang pagkabata, hanggang sa kanyang pagkamatay... ang nakuha naming prof dito ay si Dr. Melba Bergado... hindi ko maintindhan kung mood swings ang meron siya or kung sadyang ganun ang kanyang teaching style... dahil sa umpisa kalmado siya, tapos lalakas ang boses, magagalit bigla, biglang ngingiti, basta magulo... one time, nilalait niya ang mga hapon dahil akala mo raw nirerespeto ka nila dahil sa pag-bow... tapos ang nasa isip daw nila "bili ka toyota", "akin na pera mo"... nyemas.. parang walang hapon sa classroom noon... tapos, sa isa pang meeting, sinabi niya na iba ang mga hapon, dahil "The Japanese are very disciplined people, what the emperor says, everyone follows"... wow, may hapon na sa kwarto at nakarinig ata na may nainis... :D haha... ang masaklap lang sa klase ko sa Rizal, favorite ata ako ni ma'am dahil sa aking pangalan, walang araw na hindi niya ako tinawag... siguro ito ang buhay sa isang Filipino related class, na hindi ko kasama si Kaz na isa ring Filipino-Japanese...

CADD112L - this is computer aided drafting... ang prof ko ay si sir BF... bakit BF?? dahil siya si sir Bayani Begaso... nasaan ang 'F'?? nasa middle name niya.. bale ang full name niya ay si sir Bayani Fernando Begaso... :D... Ilonggo siya, nag-asawa raw siya ng Tupaz (mga kamag-anak namin) at iniwan siya ng kanyang "F#$% S^&*@ wife"... kasama niya ngayon dito sa Metro Manila ang isang kaibigan niya sa Iloilo na namamahala ng home business nila, at ng 1 niyang anak na HS... btw, manyak daw si sir dahil dati noong bago pa siya sa Mapua, kasama niya sina sir Cinco sa Pegasus... ^^... tawanan kaming mga nakaka-alam tungkol sa pegasus at naririnig namin ang mga kalokohan na ginagawa niya... pero manyak daw siya sa tamang oras... pag trabaho, trabaho... daw...

and finally ang aking Integral Calculus... bago ko ipakilala ang aking prof sa math, kwento muna noong unang meeting dapat...

bale ang nangyari, lahat kami ay naka-upo, at naghihintay kung sino ang prof na magbubukas ng pinto upang magpakilala bilang prof namin, and all the sop for orientation... kay tagal naming naghihintay, ang akala namin nina Bryan at Dannah, si sir Earnhart nanaman ang prof namin dahil ganyan din ang ginawa niya sa amin noong first day, na kung saan ang tagal niya dumating... 9am ang oras namin doon... 9:30 na, wala pa rin, isip namin "Earnhart na nga ata ito"... pero hindi pa rin siya dumarating... nakikita na namin ang mga tao sa labas na nakita na ang prof... may pumasok na prof na si ma'am Alviso, sa kabilang section siya... nagtaka siya kung bakit wala pa kaming prof... kaya pumunta na siya ng math department para magsabi... ang mga sabi-sabi ng mga oras na yon, si Exconde daw... ang iba naman, si Dela Cruz... at ang iba ulit, si Sabino... natatakot na kaming lahat dahil hindi namin kilala kung sino ang prof namin... hanggang sa umabot na ng 10am, nagpasiya na kaming umalis ng kwarto dahil inisip namin na hindi na darating ang prof namin...

next meeting, confrimed na namin kung sino... kaya... heto na!!

ang prof namin sa Math105 ay si............................................................................................................... .........................................................................................................................................................................
..................................................................

Dr. Alberto Villaluz!!!


sa mga hindi nakakakilala, si Sir Villaluz ay paborito ng mga lalake dahil ayon sa kanila, pasado ka na daw pag lalake ka for obvious reasons... kilala rin siya sa pangalang "Sir Kitkat" pero hindi niya ginamit sa amin ang name na yun...

anyway... sa wednesday ko pa naman malalaman kung talagang papasa ako sa kanya for this term... magaling naman siya magturo eh... nakakatuwa rin ang mga lectures, tapos sa lakas niya magmura, natatawa kami dahil kaya niyang sabihin ang mga ganun sa harap namin... so far, hindi ko pa confirmed, pero kung binigyan namin siya ng papel na may pic ni Sam Milby, baka dagdagan niya ng points ang aming mga ginawa... =P... pero sure pass na ang minamahal niyang si Voltair aka "seat # 16"... dahil fave number ni sir ang 16...


anyway, yan ang mga prof ko for this term... a week after this term, pasukan na for the new school year!! @_@... hindi na ako freshman nun!!! panibagong frosh week nanaman!!! on the other hand, may mga lalapit na sa akin sa tambayan upang magpapirma ng kanilang application forms... >:)... ano kaya ipapagawa ko?? >:)

1 comment:

Anonymous said...

haha.. napadan lang.. musta? long taym no her ah.. :D