Sunday, December 23, 2007

waa!! wat a day!!

Dec 23, 2007... a day that I shouldn't forget... ininvite kami ng isang friend ni dad na alumnus ng ICU (International Christian University... hindi Intesive Care Unit)... actually, asawa ng friend ni dad ang nag-invite sa amin as a family... tatlo lang ata silang alumni ng ICU kasi ung isa ay kaibigan lang ata na kasama niya...

6pm sharp kami dumating (kasi 6pm daw ang kita-kita)... habang hinihintay ang iba, pinakitaan kami ng mga mind boggling puzzles that were bought from Indonesia... isang bilog, at isa ung parang rubix cube na naka-tali sa isa't-isa... ung bilog mabilis ko lang nakuha kasi alam ko na ang sikreto ng mga ganun... ung sa cube talaga kami nalibang kasi matagal ko na un nakikita, pero hindi ko pa rin un nakikitang nabuo... dumating na nga ang mga pag-kain, hindi ko pa rin natapos kahit pa na nakakain na ako...

habang kumakain, since wala masyadong appetite ang mom ko, nagmatigas siyang pilitin na tapusin... doon ko una nakita at one point na may nabuo siyang pattern na kailangan na lang ilipat ang isang square, tapos buo na ang cube... pero hindi pa rin siya namigay sa cube...

naka-inom na ako ng tsaa, tsaka ko lang nakuha ang "cube"... nagulat ako kasi lumuwag na ung mga smaller cubes sa isa't-isa... matapos kong tignan ng onti ang extended form, napa-isip ako ng onte tapos nagulat na lang ako na nagawa ko na!! OO PRAMIS NAGAWA KO!! sa mga hindi pa makapaniwala, paki puntahan lang ang multiply ng kapatid ko matapos mga bukas ng gabi... makikita nyo sa isa nyang album na may pic ako dun na pangit ang smile pero hawak ang nabuong cube... pramis po naka-tsamba ako kahapon dun sa cube na un... bakit tsamba?? kasi hindi ko na ulit magawa after ko i-extend ulit tapos subukang ibalik... T.T

pero at least, kahit pa na hindi ko pa nagawa, may surprise gift akong nakuha kasi ang sabi sa akin ng asawa ng kaibigan ng dad ko, pag natapos ko daw un, ibibigay niya daw sa akin un... since gusto niya ata itago muna ung "cube", bibigyan niya daw ako ng bago... hahaha!! di ko alam kung kelan ko pa un makukuha pero sigurado ako na hindi siya tatakbo sa usapang un... hapon un eh...


No comments: