Saturday, March 29, 2008

last entry bago matulog...

la lang...

gusto ko lang sabihin...

naasar lang ako

bakit ko kasi minadali ang mga sagot

yan tuloy

ang laki ng nabawas sa akin...





kanina kasi may midterm ako sa aking nihongo class (OO MIDTERM KAHIT NA MAGSUSUMMER NA)... in total, mga 73.9% ang nakuha ko.. to some, ok lng ang score, to others, sasabihin niyo HAPON KA TAPOS YAN ANG SCORE MO?!?!

sabihin niyo na ang lahat ng gusto niyo tungkol sa score ko, pero ito lang ang nakita ko...

kahit pa na by some strange miracle ay perfect ko ang finals, ang magiging total average ko ay aabot lamang sa mga 91.4% (midterm and final exams lang naman kasi ang basis ng grades)... mataas na ba yan? siguro oo... pero ang habol ko kasi ung maging highest sa klase pagkatapos ng finals... last time kasi, 2nd lang ako... pero ok lng sa akin kasi sinwerte ako at ang isa kong kaklase na mas magaling sa akin ay tinamaan ng katangahan sa pagsulat kaya malaki ang nabawas sa kanya sa score.. ung nag-top naman ay dati nang kumuha ng subject na un, at dapat ay higher batch na xa.. pero nag-stop kasi xa at gusto niya sanang mag-refresh sa mga basics kaya xa bumalik sa beginners... ngayon, ang dalawang na-mention na kaklase ay hindi na namin kasabay sa klase, kaya in a sense, sa batch namin ako na ang top (hahaha!!!), pero sa ngayon, mejo marami rin ang mga kalaban.. at karamihan sa kanila ay may lahing Chinese... pati ang highest sa batch nila ay may lahing Chinese... kaya, pagpasensyahan nyo na ako kung gusto ko maging top... ayoko ko lang matalo ng mga chinese sa sarili kong (one of the two) wika... hehehe...


p.s. kung sino man sa mga nagbabasa nito ay may alam na plug-in para makapagsulat ako ng japanese characters sa mga blog, paki iwan lang po ang link as pm... ty!


No comments: