Tuesday, June 17, 2008

bakit kaya ako nagblo-blog?? eh may exams pa ako this week??

hay naku.. imbes na matulog or mag-aral, inaatupag ko ito.. hahaha.. aus lang siguro yan.. kaya naman siguro ang exam bukas.. ung iba kasi exagerated kung mag-react sa prof.. dahil lang naman na may reputasyon sya na mambagsak, hindi ibig sabihin babagsak ka sa kanya.. kung kaya mo naman kasi ang exams na binibigay niya, edi dapat hindi ka na matakot sa kanya.. diba??

anyway.. alis muna ako sa school stuff.. pero madadamay pa rin ang school dito...

kanina kasi, dapat hanggang mga 1pm lang ako sa Manila kasi ang tapos naman ng klase ko ay 10:30, plus dota at kain.. pero dahil may meeting ang mga officers ng 4:30, umidlip na lang ako sa chemsoc.. 4:30 daw ang meeting.. pero mga 5:15 na ata kami nakapag-start kasi may mga nalate... "ok lng yan" sabi ko sa sarili ko.. as if naman may mas malaki akong bagay na dapat na iniisip (tulad ng exam ko bukas.. XD).. bago matapos ang meeting, nasabi pa ni Claudio na "aral tayo Che Cal".. sa akin, okay lang kasi kailangan ko rin malaman kung saan manggagaling ang mga enthalpy values namin.. 8pm na kami umuwi.. paglabas namin ng west building, nakita ko ang buwan.. hindi man siya bilog na maganda, maliwanag siya kaya maganda.. aun.. na-inspire nanaman ako magsulat..


Untitled (for now)
You there! have you seen the moon tonight?
Its light may be overpowered by the streetlights of the city
Yet it is still able to cast an alluring glow.

You there! have you seen the stars tonight?
Perhaps not, for the city has cast its own brightness
Keeping the stars at bay

But go forth to the mountains so high
Or to a beach under the dark night sky
And see for yourself the beauty of the night

Do you not see? the beauty of the night?
I have, and so much more
Yet what I want to do, is more than stare...

No comments: