Tuesday, June 24, 2008

isang blog lang bago bumalik sa pag-aaral/matulog

napansin ko lang sa sarili ko..


I'm actually not a big fan of Japanese Hip-Hop/R&B songs.. or any song na japanese na ang beat and tempo ay similar sa american hip-hop.. but for one group.. I'd give an exception.. ang tawag sa kanila ay "GreeeeN".. and as far as beat and tempo is concerned, parehas sila ng mga hip-hop/R&B songs ng mga americans.. the difference? lyrics.. why? usually, ang mga american hip-hop songs are about girls in the club, or how they want to do it with a girl that they see.. for other japanese groups naman that are more of the hip-hop genre, walang sense ang lyrics na naririnig ko (meaning nandun ang lyrics, pero hindi mo makuha ang message ng kanta).. but for this particular group, kahit hindi pa ganun kalawak ang vocabulary ko, at least I can tell na mas may sense ang lyrics nila..

so kapag nakita niyo akong kumakanta pero hip-hop at japanese (I don't care how you'd tell if it's hip-hop or not), wag kayo matakot.. natutuwa lang ako sa kanta kaya xa nasa mp3/playlist ko.. matakot na lang kayo pag ang aking mp3/playlist ay pinuno ko ng boy bands.. then ibang usapan na un.. XD

No comments: