Monday, July 21, 2008

after roughly six years.. I end up going to the same place...

sa mga mabilis ang isip, wag kayo masyado magmadali.. maliit na bagay lang ito.. pero naisipan ko lang iblog kasi matagal ko na rin ito hinanap..

approximately six years ago, bumisita pinsan ko dito sa manila.. dahil ako ang parang kabarkada niya, ako ang kasama niya pumunta ng SM North Edsa nun (wala pang moa, trinoma, or any other mall bigger than mega mall nung mga panahon na yun btw).. somewhere along the way, pumasok kami ng penshoppe kasi gusto niya bumili ng pants.. ako, may nakitang wallet at dahil wala akong wallet na matino noon, binili ko ung wallet na un..

after four years, nagagamit pa naman ung wallet ko so okay lang kahit mejo luma ang itsura niya.. pero mga six months ago, nasira na ng tuluyan ang side ng wallet ko kung saan dapat nakalagay ang mga barya, at sa tuwing dinudukot ko ang wallet ko, madalang na hindi lumipad ang mga barya sa loob ng wallet ko at kumalat sa harap ni manong guard at ako ay nagiging human barricade para sa mga papasok ng mapua..

lately, nagpunta kami ng SM north para mag-shopping at mag-grocery.. dahil sale nung panahon na un, mejo maluwag ang isip sa mga presyo.. ang nangyari nga lang, pumunta ulit kami ng penshoppe kasi baka may magustuhan daw kapatid ko run.. ako, nahatak papasok kasi wala rin naman akong ibang gagawin.. at pagtingin ko kung saan ko dati nakita ung wallet ko, ay nandun pa rin ang display nila ng mga wallet.. at may nakita nanaman akong wallet na matino.. kaya, aun.. bye-bye old, dirty, and blue, and hello new.. XD

hahaha.. walang kwentang blog amp..

No comments: