Wednesday, August 20, 2008

and so I'm forced to rush another lab report...

the thing that sucks about my schedule is, I have two straight days which include laboratory periods.. that means on two straight days, I have to pass two lab reports.. one for each subject (physics 4 lab and physical chemistry 1 lab)... at least, sa phy chem lab, group report un.. so bawas ang tension sa pag-gawa ng reports...

pero ito ang problema.. kung ang mga groupmates mo ay sobrang tamad gumawa ng report, to the point na habang gumagawa ng experiment gumagawa ng report..

I may not have minded during the first few reports kasi ako gumawa ng results and discussions portion nun.. basically all I had to do was to interpret the data based on the property of the substance being studied.. so ano ngayon? this time, ako ang gagawa ng abstract and conclusion for the report.. ang style ko? ang gumawa ng conclusion based on the results and discussions as well as the introduction.. kasi kung hindi galing dun ang conclusion mo, san pa ba manggagaling yan? pinulot ko lang sa harap ng psp?

back to lab report.. bukas pa (ulit) ako gagawa ng part ko sa lab report.. ung magaling kong groupmate kasi hindi pa gumagawa ng result and discussions.. so malamang sa gitna ng experiment bukas, gumagawa nanaman ako ng lab report.. badtrip.. kaya nga binigay ng maaga ang PDS para maibigay sa akin kaagad ang nagawang report.. tapos bukas pa raw xa ng umaga gagawa..


haay naku.. last experiment namin sa phy chem bukas.. para mabilis, 1 group na lang daw kaming klase (6 lang naman kami sa klase na un)... so ang problema ko na lang sa subject na yan would be our experimental design, na hanggang ngayon ay wala pa ring proposal.. @_@

No comments: